Top88 hướng dẫn các bước cài đặt Sinh trắc học vietinbank

Sinh trắc học vietinbank đang là thao tác mà mọi người dùng sử dụng tài khoản giao dịch trực tuyến của ngân hàng này cần phải thực hiện. Để thuận lợi hơn cho việc giao dịch tại cổng game Top88. Trong bài viết dưới đây tại trang gametop88.org sẽ chia sẻ với bạn chi tiết các bước thực hiện đơn giản, nhanh chóng nhất. 

Tại sao phải xác thực sinh trắc học vietinbank?

Theo quyết định 2345/QĐ-NHNN năm 2023 thì từ ngày 01/07/2024, người dùng nào chuyển tiền dưới 10 triệu đồng/lần với tổng số tiền chuyển các lần trong ngày không quá 20 triệu thì xác thực bằng mã OTP, không cần xác thực bằng khuôn mặt. Còn nếu chuyển 10 triệu trở lên thì bắt buộc phải xác thực bằng khuôn mặt. 

Nếu người dùng thực hiện giao dịch chuyển tiền dưới 10 triệu đồng/lần nhưng tổng tất cả các giao dịch trong ngày đã chạm mốc tới 20 triệu thì đến những lần chuyển tiếp theo trong ngày sẽ phải tiến hành xác thực bằng khuôn mặt, vân tay. Dù kể cả lần chuyển tiếp theo đó chỉ chuyển vài nghìn đồng. 

Nhìn chung, bắt đầu từ ngày 01/07/2024, hai trường hợp sau đây sẽ được yêu cầu bắt buộc phải xác thực sinh trắc học vietinbank. Bao gồm chuyển tiền từ 10.000.001 đồng/lần trở nên. Và chuyển tiền từ 10.000.000 đồng/lần trở xuống nhưng tổng các giao dịch từ 20.000.001/ngày trở lên. 

Tại sao phải xác thực sinh trắc học vietinbank?
Tại sao phải xác thực sinh trắc học vietinbank?

Hướng dẫn chi tiết các bước cài đặt sinh trắc học vietinbank

Nếu người dùng đang còn băn khoăn về thao tác thực hiện cài đặt sinh trắc học vietinbank thì hãy tham khảo ngay các bước hướng dẫn được Top88 chia sẻ ngay sau đây:

  • Bước 1: Trước hết tại trang chủ của ứng dụng Vietinbank iPay, sau khi thành công đăng nhập vào tài khoản ngân hàng của mình. Tại trang chủ hãy lựa chọn mục ảnh đại diện (avatar), sau đó nhấn chọn cài đặt FacePay. 
  • Bước 2: Tiếp theo người dùng hãy tiến hành chụp hai mặt CCCD gắn chip. Ở bước này người chơi phải tiến hành chụp ở một điều kiện đủ sáng, các thông tin trên thẻ căn cước phải thật rõ ràng. 
  • Bước 3: Quét khuôn mặt theo yêu cầu của hệ thống, sau đó thực hiện thu thập thông tin CCCD gắn chip bằng cách để CCCD sát dưới camera điện thoại, di chuyển nhẹ nhàng từ trên xuống dưới để có thể tìm được vị trí đọc chip. Khi điện thoại có dấu hiệu rung hãy giữ nguyên CCCD với điện thoại. 
  • Bước 4: Bước tiếp theo bạn hãy lựa chọn đăng ký sinh trắc học, cập nhật hồ sơ cá nhân cũng như điền mã PIN xác nhận. Như vậy là người dùng đã thành công xác thực sinh trắc học cho tài khoản ngân hàng của mình. 

Lưu ý: Sau khi đăng ký xác thực sinh trắc học vietinbank người dùng hoàn toàn có thể thay đổi hạn mức chuyển khoản tối thiểu thay vì mức hệ thống mặc định là 10 triệu đồng. 

Hướng dẫn chi tiết các bước cài đặt sinh trắc học vietinbank
Hướng dẫn chi tiết các bước cài đặt sinh trắc học vietinbank

Tại sao không thể xác thực sinh trắc học vietinbank?

Trong quá trình thực hiện, có rất nhiều nguyên nhân khiến cho bạn không thể thành công cập nhật sinh trắc học vietinbank cho tài khoản giao dịch của mình. Ngay sau đây Top88 sẽ chia sẻ một số nguyên nhân chủ yếu dẫn tới tình trạng này. 

Điện thoại không có NFC

Các dòng điện thoại phiên bản đời cũ không hỗ trợ tính năng NFC nên không thể đọc được dữ liệu CCCD gắn chip. Với các dòng điện thoại sử dụng hệ điều hành iOS có hỗ trợ NFC bao gồm từ iPhone 7 series, iPhone SE 2020 trở lên. Với những trường hợp này bạn có thể mượn điện thoại của người thân, bạn bè để cập nhật. 

Điện thoại không có NFC

Đặt sai vị trí CCCD gắn chip

Đây cũng là nguyên nhân chủ yếu dẫn tới việc không quét được NFC. Thông thường, vị trí đặt CCCD gắn chip sẽ nằm ở mặt sau của điện thoại, gần khu vực camera hay logo của hãng. Tuy vậy, mỗi dòng điện thoại sẽ được thiết kế vị trí quét NFC khác nhau. Nếu ứng dụng ngân hàng báo không khớp thì hãy di chuyển vị trí một cách nhẹ nhàng. 

Thẻ CCCD không nằm cố định

Để có thể thành công quét NFC một cách nhanh chóng, thuận tiện, bạn nên đặt thẻ CCCD lên mặt phẳng bất kỳ như bàn làm việc hay sàn nhà rồi sau đó mới tiến hành đặt điện thoại để đọc thông tin thẻ. Người dùng không nên cầm thẻ và điện thoại trên tay để thực hiện quét bởi đôi khi tay bạn bị rung ảnh hưởng tới quá trình. 

Hướng dẫn chi tiết các bước cài đặt sinh trắc học vietinbank
Hướng dẫn chi tiết các bước cài đặt sinh trắc học vietinbank

Đặt CCCD sai chiều dẫn tới không thể cài đặt sinh trắc học vietinbank

Đặt thẻ CCCD gắn chip sai chiều cũng là một trong những nguyên nhân khiến nhiều người dùng không thể thành công quét NFC trên điện thoại. Chiều đúng sẽ là mặt sau của CCCD (mặt chứa con chip) phải hướng về mặt lưng của chiếc điện thoại. Có như vậy người dùng mới có thể thành công thực hiện thao tác quét thẻ. 

Chưa tháo ốp điện thoại

Đây là một trong những nguyên nhân mà nhiều người dùng không để ý tới. Nếu điện thoại của bạn đang có ốp lưng thì hãy thử tháo ra để tiến hành quét NFC. Bởi ốp lưng của điện thoại phần nào cũng có thể làm giảm khả năng nhận diện chip của máy quét. Từ đó khiến người dùng không thể xác thực sinh trắc học vietinbank

Như vậy, trong bài viết trên Top88 đã hướng dẫn bạn cách xác thực sinh trắc học vietinbank một cách đơn giản, nhanh chóng nhất. Nếu trong quá trình thực hiện gặp bất cứ vấn đề nào người dùng có thể liên hệ với đội ngũ nhân viên của ngân hàng. Hay bạn cũng có thể tới trực tiếp các chi nhánh để nhờ nhân viên hỗ trợ. 

<<Bài viết liên quan>> App kiếm tiền online dành cho mọi thành viên Top88